STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

05 công việc phổ biến trong ngành An ninh mạng

Giảng viên Trương Thái Kiệt - IT Manager tại GADITI

IT

31.05.2024

1179 lượt xem

Trong thời đại số hiện nay, nhu cầu về các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ chưa bao giờ cấp thiết hơn. Với sự gia tăng của các mối đe dọa mạng, các tổ chức đang tích cực tìm kiếm các chuyên gia có kỹ năng để bảo vệ tài sản kỹ thuật số của họ.

Dữ liệu gần đây cho thấy sự gia tăng đáng kể của tội phạm mạng ở Việt Nam. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam đã ghi nhận hơn 6.500 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin của mình chỉ riêng trong năm 2023, đánh dấu sự gia tăng mạnh mẽ so với những năm trước. Các cuộc tấn công này đã nhắm vào nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm tài chính, y tế và chính phủ, làm nổi bật nhu cầu cấp thiết về các chuyên gia an ninh mạng lành nghề. Sự gia tăng tội phạm mạng này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Đối với các sinh viên Việt Nam học ngành An ninh mạng, khi phải đối diện với câu hỏi “học An ninh mạng thì làm công việc gì?”, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng An ninh mạng là một lĩnh vực mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như có lộ trình phát triển rõ ràng.

Chuyên viên phân tích An ninh mạng

Vai trò và công việc: Chuyên viên phân tích an ninh mạng là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các mối đe dọa trên mạng. Họ giám sát mạng để phát hiện các vi phạm an ninh, điều tra các vi phạm và triển khai các biện pháp bảo mật để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.

Yêu cầu về kiến thức: Kiến thức về các công cụ quản lý thông tin và sự kiện bảo mật (SIEM), kinh nghiệm với hệ thống phát hiện/ngăn chặn xâm nhập và hiểu biết sâu sắc về các giao thức mạng.

Kỹ sư An ninh mạng

Vai trò và công việc: Kỹ sư an ninh mạng sẽ đảm nhiệm các công việc như thiết kế, triển khai và duy trì kiến trúc mạng an toàn. Họ khắc phục sự cố bảo mật và đảm bảo mạng tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp.

Yêu cầu về kiến thức: Đối với kỹ sư an ninh mạng, họ cần thành thạo trong việc cấu hình tường lửa, VPN và hệ thống IDS/IPS, hiểu biết vững chắc về các giao thức mạng và các chứng chỉ như CCNA Security của CISCO.

05 công việc phổ biến trong ngành An ninh mạng

Chuyên viên kiểm tra xâm nhập

Vai trò và công việc: Chuyên viên kiểm tra xâm nhập, còn được gọi là Hacker mũ trắng, thực hiện các cuộc tấn công mô phỏng trên hệ thống để xác định các lỗ hổng. Họ báo cáo kết quả của mình và đề xuất các cải tiến bảo mật.

Yêu cầu về kiến thức: Là một chuyên viên, bạn cần có kiến thức sâu về các công cụ và kỹ thuật tấn công, thành thạo các ngôn ngữ kịch bản (Script language) và các chứng chỉ như CEH (Chuyên gia Hacker mũ trắng được chứng nhận).

PenTest là gì? Tại sao cần kiểm tra thử xâm nhập? - Vina Aspire

Chuyên gia tư vấn Bảo mật

Vai trò và công việc: Tiếp đến, sinh viên ngành An ninh mạng có thể thử sức với vai trò là chuyên gia tư vấn bảo mật tư vấn cho các tổ chức về các thực tiễn tốt nhất để bảo vệ tài sản thông tin của họ. Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc tiến hành đánh giá bảo mật và phát triển các chính sách bảo mật toàn diện.

Yêu cầu về kiến thức: Hiểu biết rộng về các lĩnh vực bảo mật khác nhau, kỹ năng giao tiếp tốt. Đồng thời, nếu như bạn sở hữu các chứng chỉ như CISSP (Chuyên gia Bảo mật Hệ thống Thông tin được chứng nhận), đây sẽ là điểm cộng cực kỳ lớn cho nấc thang thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

05 công việc phổ biến trong ngành An ninh mạng

Chuyên viên ứng phó sự cố

Vai trò và công việc: Chuyên viên ứng phó sự cố quản lý quy trình ứng phó sự cố, ứng phó với các vi phạm bảo mật và triển khai các chiến lược để ngăn chặn các sự cố trong tương lai.

Yêu cầu về kiến thức: Bạn sẽ cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp y kỹ thuật số, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt vì sẽ phải thường xuyên túc trực hệ thống an ninh mạng của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp lâm vào các tình trạng bị đe dọa về hệ thống an ninh, bạn sẽ là lực lượng chủ chốt nhằm khắc phục sự cố một cách tốt nhất để đảm bảo hệ thống thông tin của doanh nghiệp được bảo vệ an toàn

Tầm quan trọng của kiến thức về An ninh mạng

Kiến thức về an ninh mạng rất cần thiết trong thế giới ngày nay vì nhiều lý do:

  • Bảo vệ thông tin nhạy cảm: Đảm bảo dữ liệu cá nhân, tài chính và doanh nghiệp được bảo mật.

  • Duy trì tính liên tục của doanh nghiệp: Ngăn chặn sự gián đoạn hoạt động kinh doanh do các sự cố mạng gây ra.

  • Tuân thủ và Quy định: Đáp ứng các yêu cầu pháp lý và quy định liên quan đến bảo vệ dữ liệu.

  • Xây dựng niềm tin: Cam kết về bảo mật đối với khách hàng và các bên liên quan.

05 công việc phổ biến trong ngành An ninh mạng

Khóa học An ninh mạng tại STEP IT Academy Vietnam với chứng chỉ CISCO

Khóa học An ninh mạng - Cyber Security tại STEP IT Academy Vietnam hiên được biên soạn với đối tác chính là CISCO. Chương trình học bao gồm một loạt các chủ đề, từ các nguyên tắc cơ bản về bảo mật mạng đến các kỹ thuật phát hiện và ứng phó mối đe dọa nâng cao. 

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ CISCO được công nhận trên toàn thế giới, là điểm cộng rất lớn cho CV và đồng thời sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này. Các giảng viên tại STEP IT Academy Vietnam là các chuyên gia trong lĩnh vực An ninh mạng và sẽ hỗ trợ bạn không chỉ dừng lại ở các bài học lý thuyết mà còn đó là các ví dụ thực tiễn tốt nhất và các bài tập thực hành thực tế giúp kỹ năng của bạn có thể được áp dụng.

Nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng lành nghề đang gia tăng, và bằng cách theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn sẽ không chỉ đóng góp vào việc bảo vệ thông tin quan trọng mà còn tận hưởng một sự nghiệp bổ ích và năng động. 

Hãy đăng ký khóa học An ninh mạng tại STEP IT Academy Vietnam ngay hôm nay và thực hiện bước đầu tiên hướng tới việc đảm bảo tương lai của bạn trong thế giới kỹ thuật số!

Tìm hiểu thông tin chi tiết về khoá học tại: https://vietnam.itstep.org/cybersecurity-course 



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Làm thế nào để Graphic Designer thăng tiến trong ngành Thiết kế đồ họa?

Trên thực tế, ai cũng có thể đủ khả năng làm Thiết kế đồ họa hay sử dụng bộ công cụ thiết kế, nhưng để đi được đường dài và tiến xa trong lĩnh vực sáng tạo này thì là một câu chuyện hoàn toàn khác. Là một Graphic Designer, bạn sẽ không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, “khách ưng là được”, mà bạn sẽ cần rất nhiều yếu tố để có thể đi thật lâu và phát triển hơn nữa ở trong ngành Sáng tạo nói chung và Thiết kế đồ họa nói riêng. Vậy, làm thế nào để một Graphic Designer có thể tiến xa với lĩnh vực này?

1. Một Graphic Designer giỏi, là một người có tìm hiểu về văn hóa, truyền thống cũng như tinh thần thương hiệu Một Graphic Designer xuất sắc không chỉ đơn thuần là tạo ra những ấn phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, mà còn là người biết lồng ghép 1 cách tinh tế ý nghĩa, câu chuyện, văn hóa ở đằng sau mỗi đường nét hay màu sắc. Tìm hiểu sâu về văn hóa, về truyền thống sẽ giúp bạn hình thành nên những “big idea” sâu sắc và có nhiều tầng ý nghĩa hơn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng phát triển ra những ý tưởng hình ảnh, đồ họa, nét vẽ, bố cục độc đáo, mà trong đó còn ẩn chứa thông điệp, câu

ШАГ логотип

Những hoạt động giúp mùa hè của con ý nghĩa và tràn đầy niềm vui

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! Không thúc ép con học Trong suốt năm học vừa qua, con đã nỗ lực hết sức mình và tập trun

ШАГ логотип

Lập trình Game và sự phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin.

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin. Trước tiên, lập trình Game dành cho trẻ là gì Lập trình Game là một trong những cách thú vị

ШАГ логотип

Top 5 xu hướng Thiết kế đồ họa trong năm 2023

Cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng

Bạn đã sẵn sàng cập nhật và đi đầu xu hướng trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa chưa? Vậy thì, đừng bỏ lỡ cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng Để nhận quà tặng miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin và chúng tôi sẽ gửi tài liệu ngay lập tức Đội ngũ chuyên gia tại STEP IT đã chắt lọc thông tin một cách cẩn thận và tổng hợp lại thành một nguồn tài liệu hữu ích với mong muốn trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ph&

ШАГ логотип

EARLY BIRD!

STEP IT Việt Nam dành tặng bạn ưu đãi 20% khi đăng ký ngay hôm nay!

Đọc

EBOOK MIỄN PHÍ

Tài liệu về An ninh mạng

Đọc

Trang web này sử dụng cookies

Chính sách bảo mật