STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

Digital Marketing là gì? Liệu Digital Marketing chỉ xoay quanh “chạy Ads”?

Giảng viên Nguyễn Xuân Hiếu - Marketing Manager tại GTV Investment Consultancy

Marketing

23.05.2024

609 lượt xem

Một trong những quan niệm rất sai lầm, nhưng lại vô cùng phổ biến và vô hình chung đi vào trong tiềm thức nhiều người, đó chính là làm Digital Marketing, có nghĩa là chạy quảng cáo, “chạy ads”. Đúng, Digital Marketing có bao gồm cả các công việc về quảng cáo, nhưng đây là một phần việc rất nhỏ của tổng thể lĩnh vực Digital Marketing.

Vậy, đâu là định nghĩa chính xác nhất về Digital Marketing và các công việc của Digital Marketing là gì?

Trước tiên, hãy tìm hiểu về khái niệm Digital Marketing

Theo Philip Kotler - người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại: “Digital Marketing là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, mức giá, cách thức phân phối, xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Dựa trên định nghĩa của Philip Kotler, Digital Marketing có thể hiểu ngắn gọn là những hoạt động quảng cáo trên Internet được thực hiện nhằm mục tiêu kinh doanh và xây dựng thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Những hoạt động này thường bao gồm: Nghiên cứu thị trường, Lên kế hoạch tổng thể, Dự trù ngân sách, Thiết lập mục tiêu, Định hướng nội dung, Phân phối nội dung,...

Thế nên là, Digital Marketing không chỉ có mỗi “chạy quảng cáo” nhé! Và để bạn hiểu sâu hơn với Digital Marketing, có 05 hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay mà bạn cần nắm vững.

Digital Marketing có nghĩa là gì?

05 hình thức phổ biến của Digital Marketing

SEO

Search Engine Optimization, còn được hiểu là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, là chiến lược tối ưu hóa trang web của thương hiệu để cải thiện thứ hạng trên các trang công cụ tìm kiếm, cụ thể nhất là Google Search. SEO sẽ giúp các trang Website của thương hiệu xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm các câu hỏi, từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đó cung cấp. Đây là một trong những phương thức gia tăng nguồn lưu lượng truy cập vào Website, và cũng là một trong những cách tiếp cận trực tiếp đến với khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, sản phẩm của thương hiệu A là đồ nội thất, khi người dùng có nhu cầu tìm mua một chiếc ghế sofa, họ tìm kiếm trên Google với những câu hỏi như “mua sofa ở Hà Nội”, một loạt các thương hiệu cung cấp ghế sofa sẽ xuất hiện ở trang kết quả. Nếu như thương hiệu A có áp dụng chiến lược SEO vào trong Website của mình, họ sẽ có thể xuất hiện ở những dòng đầu ở trang kết quả. Khi một Website có xếp hạng cao trong thứ hạng tìm kiếm, độ uy tín của thương hiệu sẽ tăng, và từ đó tạo ra cơ hội chuyển đổi.

SEO có nghĩa là gì?

Social Media Marketing

Social Media Marketing (SMM) hiện đang và sẽ là xu hướng Marketing được sử dụng hầu hết bởi các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tới từ mọi lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Social Media luôn được coi là sự hiện diện của một thương hiệu trong đời sống xã hội, vì tại các nền tảng Social Media, thương hiệu có thể “tâm sự”, chia sẻ và lắng nghe những ý kiến, niềm vui và nỗi buồn của cộng đồng. Bên cạnh đó, Social Media còn là nơi rất phù hợp để thương hiệu quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình, không chỉ để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn là tiếp cận đến với nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến, xây dựng hình ảnh tiêu chuẩn và truyền tải giá trị cốt lõi đến với cộng đồng.

Người người, nhà nhà dùng Social Media, vậy nên còn đâu là nơi tốt hơn để một thương hiệu có thể tiếp cận đến với nhiều người hơn? Một vài các nền tảng phổ biến có thể kể đến như: Facebook và Instagram (chắc chắn rồi), Youtube và TikTok - nơi 1 thương hiệu có thể trở nên viral chỉ sau 1 đêm

Social Media là gì

Content Marketing

Nhắc đến Social Media, thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Content Marketing - Tiếp thị nội dung. Nếu như Digital Marketing thường bị hiểu nhầm là chỉ có “chạy ads”, thì Content Marketing cũng hay bị hiểu nhầm là chỉ có “viết bài”. Trên thực tế, Content Marketing sẽ tập trung vào việc tạo ra những loại hình nội dung (video, ảnh, infographic,...) với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng, là “điểm chạm” giữa thương hiệu và người tiêu dùng, và còn nhiều hơn thế nữa. Đâu phải ngẫu nhiên mà Bill Gates cho rằng "Content is King" phải không nào?

Bạn có muốn khi người dùng truy cập vào Social Media của thương hiệu mà thấy chỉ toàn là quảng cáo và nói về sản phẩm không? Ngày xưa thì có thể là phù hợp, nhưng ở thời đại 4.0 và sắp lên 5.0 như hiện nay, dạng nội dung như vậy là không đủ để thu hút, chuyển đổi và giữ chân khách hàng tiềm năng. Ngoài ra thì, Content Marketing không chỉ có mỗi “viết bài” đâu nhé, trước khi xác định được nội dung nên viết, bạn cần phải định hướng nội dung, xây dựng chiến lược, phân bổ kênh và triển khai các tuyến nội dung khác nhau.

Content Marketing là gì

PPC - Paid Per Click

PPC - “Pay per click”, là một hình thức quảng cáo trả tiền để sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu được người tiêu dùng nhấp chuột vào để xem. Một trong những quảng cáo PPC phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại là Google Adwords, nền tảng cho phép bạn “đấu thầu” từ khóa để Website có được vị trí cao ở ngay trang tìm kiếm đầu tiên. Thứ hạng xuất hiện có cao hay không sẽ phụ thuộc vào mức giá cho mỗi lượt click mà bạn đặt ra. 

Loại hình quảng cáo PPC phổ biến khác có thể kể đến là Paid Ads trên Facebook. Đây là loại quảng cáo trả phí của Facebook giúp thương hiệu có thể phân phối những bài post, video, story đến với đối tượng người dùng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.

Pay per click là gì

Email Marketing

Dù cho xu hướng Marketing có thay đổi thế nào đi chăng nữa, Email Marketing vẫn luôn là công cụ quan trọng đối với mọi chiến dịch Digital Marketing. Khi thương hiệu đã có một lượng khách hàng thân thiết, Email Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu trong việc thông báo đến họ về các chương trình ưu đãi, những khuyến mãi dành riêng cho hội viên, những sự kiện mới,... Bên cạnh đó, nếu như bạn biết lồng ghép những yếu tố cảm xúc qua câu văn và hình ảnh, những chiếc Email sẽ giống như bức thư chứa đầy sự quan tâm tới từ một người bạn thân thiết vậy.

Email Marketing là gì

Nếu giữ tư duy “Digital Marketing là chỉ chạy quảng cáo", bạn có phát triển lâu dài với ngành Marketing được không?

Trên thực tế thì là không, vì như bài viết đã đề cập ở trên, Digital Marketing là một lĩnh vực rất rộng và có nhiều việc hơn là chỉ có mỗi “chạy ads”. Nếu như bạn luôn nghĩ rằng Digital Marketing là chạy quảng cáo, và vẫn giữ quan điểm chạy ads để ra doanh số, thì bạn sẽ:

a. Luôn bị cuốn theo vào việc thay đổi thuật toán

Tìm hiểu và cập nhật các thuật toán quảng cáo của Facebook là rất tốt, nhưng nếu như bạn chỉ chạy theo từng xu hướng quảng cáo, “học lỏm” những trick chạy quảng cáo để phù hợp với thuật toán, bạn sẽ rơi vào nhóm những Marketer xu hướng và sẽ dễ bị đào thải sau này. 

b. Khó xây dựng được sự phát triển bền vững của 01 thương hiệu

Liệu rằng có ai cảm thấy thích thú khi tiếp cận quá nhiều quảng cáo của một thương hiệu hay không? Tất nhiên là không rồi, đâu ai muốn một ngày có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trên newfeed của họ đâu. Vậy nên, nếu bạn muốn gia tăng độ nhận diện, xây dựng hình ảnh hình ảnh và tạo ấn tượng đến với người tiêu dùng, thay vì chỉ chạy mỗi quảng cáo, hãy tập trung vào các loại hình Digital Marketing được đề cập ở trên

Nếu giữ tư duy “Digital Marketing” là chỉ chạy quảng cáo, bạn có phát triển lâu dài với ngành Marketing được không?

Khóa học Digital Marketing dài hạn tại STEP IT Việt Nam

Nếu như bạn có định hướng phát triển lâu dài với ngành Digital Marketing, thăng tiến lên các vị trí cấp cao như Senior, Leader tại các team Marketing in-house hoặc Marketing Agency nhưng lại chưa biết nên bắt đầu học từ đâu khi có quá nhiều kiến thức bạn cần phải học, và nhiều quy trình làm việc bạn còn bỡ ngỡ.

Vậy thì, khóa học dài hạn Digital Marketing tại STEP IT Academy sẽ là nơi giúp bạn tiếp cận đến hệ thống kiến thức bài bản về ngành, đi từ những kiến thức nền tảng cho đến kiến thức chuyên môn về các lĩnh vực như Social Media Marketing, SEO cho đến Google Advertising. Đồng thời, xuyên suốt khóa học, bạn sẽ luôn được tham gia các dự án thực hành nhằm mục tiêu áp dụng lý thuyết vào trong thực tiễn và trải nghiệm quy trình triển khai 1 chiến dịch Marketing hoàn chỉnh.

Phương pháp đào tạo và giảng dạy tại STEP IT Academy sẽ tập trung vào tính thực tiễn, cập nhật giáo trình hàng năm nhằm đảm bảo kiến thức truyền tải luôn sát với xu hướng phát triển của thị trường và đẩy mạnh các hoạt động thực hành nhằm tạo điều kiện cho học viên được trải nghiệm các dự án thực tế. 

Và nếu bạn đã sẵn sàng, lớp học dài hạn Digital Marketing chính xác là dành cho bạn!

 



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Làm thế nào để Graphic Designer thăng tiến trong ngành Thiết kế đồ họa?

Trên thực tế, ai cũng có thể đủ khả năng làm Thiết kế đồ họa hay sử dụng bộ công cụ thiết kế, nhưng để đi được đường dài và tiến xa trong lĩnh vực sáng tạo này thì là một câu chuyện hoàn toàn khác. Là một Graphic Designer, bạn sẽ không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, “khách ưng là được”, mà bạn sẽ cần rất nhiều yếu tố để có thể đi thật lâu và phát triển hơn nữa ở trong ngành Sáng tạo nói chung và Thiết kế đồ họa nói riêng. Vậy, làm thế nào để một Graphic Designer có thể tiến xa với lĩnh vực này?

1. Một Graphic Designer giỏi, là một người có tìm hiểu về văn hóa, truyền thống cũng như tinh thần thương hiệu Một Graphic Designer xuất sắc không chỉ đơn thuần là tạo ra những ấn phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, mà còn là người biết lồng ghép 1 cách tinh tế ý nghĩa, câu chuyện, văn hóa ở đằng sau mỗi đường nét hay màu sắc. Tìm hiểu sâu về văn hóa, về truyền thống sẽ giúp bạn hình thành nên những “big idea” sâu sắc và có nhiều tầng ý nghĩa hơn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng phát triển ra những ý tưởng hình ảnh, đồ họa, nét vẽ, bố cục độc đáo, mà trong đó còn ẩn chứa thông điệp, câu

ШАГ логотип

Những hoạt động giúp mùa hè của con ý nghĩa và tràn đầy niềm vui

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! Không thúc ép con học Trong suốt năm học vừa qua, con đã nỗ lực hết sức mình và tập trun

ШАГ логотип

Lập trình Game và sự phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin.

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin. Trước tiên, lập trình Game dành cho trẻ là gì Lập trình Game là một trong những cách thú vị

ШАГ логотип

Top 5 xu hướng Thiết kế đồ họa trong năm 2023

Cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng

Bạn đã sẵn sàng cập nhật và đi đầu xu hướng trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa chưa? Vậy thì, đừng bỏ lỡ cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng Để nhận quà tặng miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin và chúng tôi sẽ gửi tài liệu ngay lập tức Đội ngũ chuyên gia tại STEP IT đã chắt lọc thông tin một cách cẩn thận và tổng hợp lại thành một nguồn tài liệu hữu ích với mong muốn trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ph&

ШАГ логотип

EARLY BIRD!

STEP IT Việt Nam dành tặng bạn ưu đãi 20% khi đăng ký ngay hôm nay!

Đọc

EBOOK MIỄN PHÍ

Tài liệu về An ninh mạng

Đọc

Trang web này sử dụng cookies

Chính sách bảo mật