STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

Khám phá cơ hội việc làm khi học Thiết kế đồ họa - Ngành nghề sáng tạo và nhiều triển vọng

STEP IT Academy Vietnam

11.07.2023

165 lượt xem

Trước tiên, tại sao ngành Thiết kế đồ họa sẽ là xu hướng công việc trong tương lai?
Đối với hầu hết các ngành nghề, bên cạnh việc cạnh tranh dựa trên tính năng sản phẩm, chất lượng dịch vụ,... thì các thương hiệu, doanh nghiệp lớn, nhỏ, giờ đây còn đẩy mạnh vào hình ảnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, trong các chiến dịch quảng cáo nhằm tạo sự ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của cộng đồng, của khách hàng mục tiêu. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi, trước khi một khách hàng mới quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, một trong những điểm chạm đầu tiên chính là hình ảnh.
Hình ảnh quảng bá, các ấn phẩm truyền thông bắt mắt, độc đáo, có độ nhận diện thương hiệu rõ ràng, truyền tải đầy đủ thông tin chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ đến với người xem sẽ dễ dàng tạo được những ấn tượng ban đầu và đưa người xem đến với những điểm chạm tiếp theo giữa họ và thương hiệu. Đầu tư vào hình ảnh quảng bá, các ấn phẩm truyền thông chắc chắn sẽ là một xu hướng lâu dài và bền vững trong thời gian tới đây, do đó, cơ hội việc làm dành cho các Graphic Designer sẽ ngày càng rộng mở.Vậy, sau khi tìm hiểu, nghiên cứu và hoàn thành việc học Thiết kế đồ họa, những cơ hội công việc nào đang chờ bạn?

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, hay bộ font chữ đặc trưng của công ty, mà đó còn là bộ mặt của cả một doanh nghiệp. Mỗi yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu đều mang trong mình văn hóa, định hướng, bản sắc và phong cách của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp được đánh giá là chuyên nghiệp, là một doanh nghiệp có sự đồng nhất, nhất quán trong hình ảnh, trong logo, trong những tấm Poster quảng bá chiến dịch, trong những chiếc Voucher, leaflet được trao tặng đến khách hàng và trong cả những bài đăng trên nền tảng mạng xã hội.
Chính bởi nhu cầu có được một sự nhất quán và hình ảnh độc đáo, các thương hiệu, các công ty từ lớn đến nhỏ đều mong muốn tìm đến những Graphic Designer có kinh nghiệm để cùng hợp tác với họ trong việc thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu của mình.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu2. Thiết kế bao bì (Packaging)
Đã bao giờ giữa vô vàn món đồ trong siêu thị, bạn ngẫu nhiên bị thu hút sự chú ý bởi một món đồ có bao bì bắt mắt? Giờ đây, bao bì không chỉ đơn thuần là một thứ dùng để chứa đựng và bảo vệ sản phẩm, bao bì đã là một yếu tố quan trọng trong quy trình truyền thông thương hiệu trực tiếp đến với khách hàng. Và để có thể tận dụng, khai thác tối đa phương thức tiếp cận đến người dùng này, các nhãn hàng hiện nay đang có nhu cầu cao trong việc tìm người đồng hành ở công việc thiết kế những bao bì độc đáo, vừa mang được nét đặc trưng của thương hiệu, vừa góp phần truyền tải thông điệp, giá trị của sản phẩm. Ở lĩnh vực Packaging Design, Designer cần phải có kiến thức chuyên sâu không chỉ về thiết kế, mà còn là cả về in ấn, thương hiệu cho đến hành trình khách hàng.

Thiết kế bao bì (Packaging)3. Thiết kế trang bìa Sách & Tạp chí
Trước khi đọc những trang sách hay tạp chí, chúng ta tiếp cận đến điều gì trước tiên? Đó chính là những trang bìa. Một cuốn sách, một cuốn tạp chí có nội dung hay thì sẽ được nhiều người biết đến, nhưng trước khi có người biết đến thì những trang bìa lại mới là điều khách hàng tiếp cận đầu tiên. Nhiệm vụ của Designer trong lĩnh vực thiết kế ấn phẩm xuất bản là làm sao để có thể tạo ra trang bìa có sức hấp dẫn, tạo sự ấn tượng và lôi cuốn người xem, khiến họ thấy tò mò cũng như muốn đọc thử nội dung bên trong cuốn sách.

Thiết kế trang bìa Sách & Tạp chí4. Thiết kế hình ảnh minh họa (Illustration)
Thiết kế hình ảnh minh họa, hay còn gọi là Illustration, trong những năm gần đây đang trở thành một lĩnh vực được theo đuổi bởi rất nhiều bạn trẻ học Mỹ thuật, và nhân sự lĩnh vực này rất được “săn đón” bởi những công ty làm trong lĩnh vực giải trí. Lí do là bởi Illustration có thể áp được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như lĩnh vực Biên tập truyện tranh, Quảng cáo, hay Đồ họa thông tin (Infographic).
Các bạn có thể sử dụng những đường nét của mình để tạo ra những trang truyện tranh sinh động, hay tận dụng tài năng sử dụng bút vẽ của mình để tạo ra những Storyboard phục vụ cho các Video quảng cáo, những bộ ảnh đòi hỏi Concept nghệ thuật.

Thiết kế hình ảnh minh họa (Illustration)5. Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao
Cơ hội việc làm của Graphic Designer không chỉ gói gọn trong các công việc Thiết kế ấn phẩm, thiết kế Poster, packaging hay những tấm banner. Sau nhiều năm học hỏi, trải nghiệm, đúc kết được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân, và phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm khác như giao tiếp, truyền đạt ý tưởng,... Graphic Designer hoàn toàn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn rất nhiều như Creative Director và Art Director. Tại các cấp độ này, bạn sẽ phải là người có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, có tính duy mỹ cao, đưa ra phương hướng cụ thể để định hình phong cách thiết kế, hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch truyền thông của thương hiệu.

Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao6. Chuyển ngành dễ dàng với những lĩnh vực liên quan
Bên cạnh đó, với vốn kiến thức căn bản đã có về màu sắc, kiểu chữ, những nguyên tắc về bố cục, dàn trang, phân cấp thông tin hay tính ứng dụng của thiết kế, các bạn Graphic Designer hoàn toàn có thể dễ dàng phát triển sang những công việc liên quan khác như Thiết kế đồ họa chuyển động (Motion Design), Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) và Thiết kế 3D.

UI/UX Designer3D Designer

Các khóa học về Thiết kế tại STEP IT Việt Nam
Tại STEP IT Việt Nam, chúng tôi đã bắt đầu tuyển sinh cho các khóa học Thiết kế đồ họaThiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và Thiết kế 3D với 3Ds Max. Chương trình đào tạo của STEP IT Việt Nam hoàn toàn theo lộ trình giảng dạy quốc tế, được áp dụng tại hơn 100 cơ sở trên toàn thế giới của STEP IT Academy.
Khi tham gia các khóa học về Thiết kế của STEP, học viên sẽ được trang bị đầy đủ từ những kiến thức tổng quan cho đến nâng cao, được thực hành thường xuyên thông qua các bài tập nhóm và các dự án cuối kỳ. Quan trọng hơn cả, sau khi hoàn thành các khóa học của STEP IT Việt Nam, học viên sẽ nhận chứng chỉ tốt nghiệp quốc tế có giá trị trên toàn cầu,
Đặc biệt, STEP IT Việt Nam xin dành tặng ưu đãi 20% học phí dành cho học viên đăng ký sớm. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm về các khóa học tại STEP, hãy để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp chúng mình để nhận tư vấn nhé!



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Làm thế nào để Graphic Designer thăng tiến trong ngành Thiết kế đồ họa?

Trên thực tế, ai cũng có thể đủ khả năng làm Thiết kế đồ họa hay sử dụng bộ công cụ thiết kế, nhưng để đi được đường dài và tiến xa trong lĩnh vực sáng tạo này thì là một câu chuyện hoàn toàn khác. Là một Graphic Designer, bạn sẽ không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, “khách ưng là được”, mà bạn sẽ cần rất nhiều yếu tố để có thể đi thật lâu và phát triển hơn nữa ở trong ngành Sáng tạo nói chung và Thiết kế đồ họa nói riêng. Vậy, làm thế nào để một Graphic Designer có thể tiến xa với lĩnh vực này?

1. Một Graphic Designer giỏi, là một người có tìm hiểu về văn hóa, truyền thống cũng như tinh thần thương hiệu Một Graphic Designer xuất sắc không chỉ đơn thuần là tạo ra những ấn phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, mà còn là người biết lồng ghép 1 cách tinh tế ý nghĩa, câu chuyện, văn hóa ở đằng sau mỗi đường nét hay màu sắc. Tìm hiểu sâu về văn hóa, về truyền thống sẽ giúp bạn hình thành nên những “big idea” sâu sắc và có nhiều tầng ý nghĩa hơn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng phát triển ra những ý tưởng hình ảnh, đồ họa, nét vẽ, bố cục độc đáo, mà trong đó còn ẩn chứa thông điệp, câu

ШАГ логотип

Những hoạt động giúp mùa hè của con ý nghĩa và tràn đầy niềm vui

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! Không thúc ép con học Trong suốt năm học vừa qua, con đã nỗ lực hết sức mình và tập trun

ШАГ логотип

Lập trình Game và sự phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin.

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin. Trước tiên, lập trình Game dành cho trẻ là gì Lập trình Game là một trong những cách thú vị

ШАГ логотип

Top 5 xu hướng Thiết kế đồ họa trong năm 2023

Cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng

Bạn đã sẵn sàng cập nhật và đi đầu xu hướng trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa chưa? Vậy thì, đừng bỏ lỡ cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng Để nhận quà tặng miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin và chúng tôi sẽ gửi tài liệu ngay lập tức Đội ngũ chuyên gia tại STEP IT đã chắt lọc thông tin một cách cẩn thận và tổng hợp lại thành một nguồn tài liệu hữu ích với mong muốn trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ph&

ШАГ логотип

EARLY BIRD!

STEP IT Việt Nam dành tặng bạn ưu đãi 20% khi đăng ký ngay hôm nay!

Đọc

EBOOK MIỄN PHÍ

Tài liệu về An ninh mạng

Đọc

Trang web này sử dụng cookies

Chính sách bảo mật