STEP IT Academy | Chúng tôi đã hoạt động từ năm 1999. Giáo dục IT chất lượng cao cho người lớn và thiếu nhi. Chúng tôi đào tạo lập trình viên, thiết kế và kỹ sư hệ thống - những người không thể được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đào tạo cách làm thế nào để hiểu được nhiệm vụ, chạy dự án và làm việc nhóm, ngoài kiến ​​thức nển tảng được dạy.

Trình duyệt Internet Explorer của bạn đã hết hạn!

Xin vui lòng sử dụng Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, Opera

ШАГ логотип

14 chỉ số quan trọng nhất cần đo lường trong Social Media Marketing

Giảng viên Nguyễn Xuân Hiếu - Marketing Manager tại GTV Investment Consultancy

Marketing

18.07.2024

274 xem

Tại sao cần đo lường chỉ số trong Social Media Marketing?

Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe mà không có bảng đồng hồ. Bạn sẽ không biết mình đang đi với tốc độ bao nhiêu, xăng còn bao nhiêu, và liệu có vấn đề gì với động cơ hay không. Tương tự như vậy, nếu không đo lường các chỉ số social media, bạn sẽ không thể biết được chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào, có hiệu quả hay không và cần cải thiện những gì.

Đo lường chỉ số giúp bạn:

  • Biết được chiến dịch của bạn có đang đi đúng hướng hay không.

  • Nhận biết những điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện chiến dịch.

  • Đầu tư vào những kênh và nội dung mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Chứng minh hiệu quả của social media marketing cho sếp hoặc khách hàng.

Việc nắm vững các chỉ số quan trọng không chỉ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch một cách chính xác, mà còn giúp bạn tối ưu hóa chiến lược và đạt được kết quả tốt hơn. Hãy cùng STEP IT Academy điểm qua 14 chỉ số social media quan trọng nhất mà các Social Media Marketer cần nắm vững nhé!

Reach - số người tiếp cận

Chỉ số cung cấp thông tin số lượng người đã nhìn thấy bài đăng của bạn trên các nền tảng Social Media, ví dụ như Facebook, Instagram hay Linkedin. Chỉ số này giúp bạn đánh giá độ phủ của chiến dịch và xác định xem Content hiện có đáp ứng được các yêu cầu của nền tảng hay không.

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Followers - số người theo dõi

Đây là chỉ số dễ nhất mà ai cũng có thể thấy, số lượng người theo dõi trên các Fanpage Facebook, Followers trên Instagram hay trên TikTok. Chỉ số này thể hiện quy mô cộng đồng của thương hiệu trên mạng xã hội. Số lượng người theo dõi càng lớn, tiềm năng tiếp cận và tương tác với nội dung của bạn càng cao.

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Engagement - lượt tương tác

Bao gồm các hành động như like, share, comment, click,... Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ quan tâm và phản hồi của người dùng đối với nội dung trên Social Media.

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Engagement Rate - tỷ lệ tương tác

Được tính bằng tổng số lượt tương tác chia cho số người tiếp cận với nội dung. Chỉ số này cho biết mức độ hiệu quả của nội dung trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Ví dụ, bài viết của bạn trên nền tảng Facebook có lượt tiếp cận là 10.000, lượt tương tác là 2500 (đã bao gồm các hành động như like, share, comment,..) thì tỷ lệ tương tác (ER) sẽ là: 2500/10.000 * 100% = 25%

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Share of voice (Mức độ thảo luận)

Đây là chỉ số đo lường mức độ “ồn ào” của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác trên Social Media. Chỉ số này giúp bạn đánh giá vị thế của thương hiệu và hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, chỉ số này chỉ có thể đo lường được bởi các công cụ về Social Listening, chứ các công cụ đo lường mặc định như Meta Business Suite hay Instagram thì không có tính năng này.

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Frequency - tần suất của quảng cáo

Tiếp đến là các chỉ số liên quan tới Social Ads (như Facebook Ads hay Instagram Ads). Frequency là số lần trung bình một người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tần suất xuất hiện của quảng cáo quá cao có thể gây khó chịu cho người dùng, vì họ cảm thấy bạn như đang spam thông tin vậy.

Impression - lượt hiển thị của quảng cáo

Đây là chỉ số thể hiện tổng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Chỉ số này có tác dụng giúp bạn đánh giá mức độ phủ của quảng cáo. Nếu như Impression thấp thì có thể bạn đang thiết lập đối tượng nhắm đến quá hẹp, ngược lại Impression quá cao thì đối tượng thiết lập đang quá rộng, dẫn đến việc chi phí của quảng cáo hết nhanh hơn

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Link clicks

Là số lần người dùng nhấp vào liên kết trong bài đăng quảng cáo của thương hiệu. Chỉ số này cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ đang được quảng cáo cũng như khả năng chuyển đổi tiềm năng.

Tuy nhiên, click vào liên kết nhưng chưa chắc họ đã vào được Landing page vì nhiều yếu tố: Thời gian load lâu -> người dùng out; Landing page có lỗi không load được -> người dùng out. 

Amount spent - số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo

Đơn giản là tổng số tiền bạn đã chi cho quảng cáo trên social media. 

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

Các chữ C cần lưu ý khi đo lường quảng cáo trên Social

a. CPC - Cost per click 

Là chi phí cho mỗi lượt click, số tiền bạn phải trả cho mỗi lần người dùng nhấn vào liên kết trong bài đăng.

b. CPM - Cost per mile

Chi phí trên 1000 lượt hiển thị, là số tiền bản phải trả cho mỗi một nghìn lượt hiển thị của quảng cáo. Chỉ số này thường là để đo lường cho các chiến dịch Awareness.

Các chỉ số quan trọng cần đo lường khi làm Social Media Marketing

c. CTR - Click through Rate

Quá quen thuộc đối với các Marketer, đây là tỷ lệ nhấp chuột, cho biết phần trăm số người nhấp vào quảng cáo so với tổng số người nhìn thấy quảng cáo.

https://drive.google.com/file/d/1uaC1YIPKDOH9yu_YM5psyXeQi11Z9qYg/view?usp=drive_link

d. CPA - Cost per Action

Hay còn hiểu là chi phí cho mỗi hành đồng. Là số tiền bạn phải trả cho mỗi hành động cụ thể của người dùng, chẳng hạn như đặt hàng, đăng ký tài liệu, đăng ký nhận tin,....

Khóa học Social Media Marketing

Nếu như bạn có mong muốn làm việc và phát triển trong lĩnh vực Social Media Marketing, hay Content Marketing, khóa học Social Media Marketing tại STEP IT Academy Vietnam chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Tại STEP IT Academy, bạn được trải nghiệm lĩnh vực Social Media Marketing một cách toàn diện. Chương trình đào tạo tại STEP tạo điều kiện cho học viên được trải nghiệm quy trình làm việc thực tế, tham gia vào quá trình Brainstorm, Research, Execution cũng như Pitching dự án. 

Liệu bạn có muốn trở thành 01 Social Media Marketer dày dặn kinh nghiệm, kỹ năng từ việc chuẩn bị chiến lược, lên Plan cho tới triển khai Content và đo lường hiệu quả không?

Hãy đăng ký học cùng STEP ngay hôm nay!



Tác giả::

Ban biên tập Học viện máy tính STEP

Làm thế nào để Graphic Designer thăng tiến trong ngành Thiết kế đồ họa?

Trên thực tế, ai cũng có thể đủ khả năng làm Thiết kế đồ họa hay sử dụng bộ công cụ thiết kế, nhưng để đi được đường dài và tiến xa trong lĩnh vực sáng tạo này thì là một câu chuyện hoàn toàn khác. Là một Graphic Designer, bạn sẽ không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, “khách ưng là được”, mà bạn sẽ cần rất nhiều yếu tố để có thể đi thật lâu và phát triển hơn nữa ở trong ngành Sáng tạo nói chung và Thiết kế đồ họa nói riêng. Vậy, làm thế nào để một Graphic Designer có thể tiến xa với lĩnh vực này?

1. Một Graphic Designer giỏi, là một người có tìm hiểu về văn hóa, truyền thống cũng như tinh thần thương hiệu Một Graphic Designer xuất sắc không chỉ đơn thuần là tạo ra những ấn phẩm “đẹp”, “dễ nhìn”, mà còn là người biết lồng ghép 1 cách tinh tế ý nghĩa, câu chuyện, văn hóa ở đằng sau mỗi đường nét hay màu sắc. Tìm hiểu sâu về văn hóa, về truyền thống sẽ giúp bạn hình thành nên những “big idea” sâu sắc và có nhiều tầng ý nghĩa hơn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng phát triển ra những ý tưởng hình ảnh, đồ họa, nét vẽ, bố cục độc đáo, mà trong đó còn ẩn chứa thông điệp, câu

ШАГ логотип

Những hoạt động giúp mùa hè của con ý nghĩa và tràn đầy niềm vui

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Mùa hè đến, mang theo những niềm vui và không khí rộn ràng dành cho trẻ. Đối với các con, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng thật nhiều niềm vui sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để cho con dành quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, màn hình điện thoại để chơi điện tử hay xem TV. Vậy làm thế nào để có thể mang đến cho con một mùa hè bổ ích, thú vị và đầy ắp những kỷ niệm? Hãy cùng STEP tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! Không thúc ép con học Trong suốt năm học vừa qua, con đã nỗ lực hết sức mình và tập trun

ШАГ логотип

Lập trình Game và sự phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin.

Đối với trẻ, trò chơi điện tử (Game) là hoạt động yêu thích của các em, nhưng đối với phụ huynh thì Game lại là một trong những điều mà bố mẹ không muốn cho con tiếp xúc nhiều. Vậy thì, cha mẹ hãy cùng con khám phá thế giới Lập trình Game, nơi con vừa được thỏa sức sáng tạo với thế giới trò chơi điện tử, và vừa được hóa thân thành những nhà lập trình Game, học và tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình, để từ đó phát triển tư duy logic, tính sáng tạo và tăng cường sự tự tin. Trước tiên, lập trình Game dành cho trẻ là gì Lập trình Game là một trong những cách thú vị

ШАГ логотип

Top 5 xu hướng Thiết kế đồ họa trong năm 2023

Cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng

Bạn đã sẵn sàng cập nhật và đi đầu xu hướng trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa chưa? Vậy thì, đừng bỏ lỡ cơ hội nhận MIỄN PHÍ tài liệu hướng dẫn của Học viện STEP IT, bao gồm 5 xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa cho năm 2023, cùng với đó là những ví dụ thực tế về các ấn phẩm thiết kế cho từng xu hướng Để nhận quà tặng miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin và chúng tôi sẽ gửi tài liệu ngay lập tức Đội ngũ chuyên gia tại STEP IT đã chắt lọc thông tin một cách cẩn thận và tổng hợp lại thành một nguồn tài liệu hữu ích với mong muốn trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ph&

ШАГ логотип

EARLY BIRD!

STEP IT Việt Nam dành tặng bạn ưu đãi 20% khi đăng ký ngay hôm nay!

Đọc

EBOOK MIỄN PHÍ

Tài liệu về An ninh mạng

Đọc

Trang web này sử dụng cookies

Chính sách bảo mật